Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2010

KIẾM TÌM



Tôi bị ảnh hưởng của các phương tiện tuyền thông hiện đại về cụm từ” biến đổi khí hậu” nên tôi trực chỉ các tỉnh mà các nhà khoa học thường cảnh báo ở đồng bằng sông Cửu Long. Theo dự báo đến năm 2030 – 2050 nước biển dâng 0,5 met trên toàn cầu thì có tới trên 40% đất đồng bằng nam bộ sẽ bị chìm dưới nước. Tôi đi từ TP HCM đi xuống huyện Nam Căn, U Minh thuộc tỉnh Cà Mau, vùng Hòn đất thuộc tỉnh Kiên Giang rôi lộn ngược lại vùng ven biển tỉnh Trà Vinh và Bến Tre là những nơi đã được cảnh báo về sự sat lở, suy thoái môi trường…Nhưng thôi, câu chuyện về “ biến đổi khí hậu” tôi sẽ gặp lại các bạn lần sau. Nổi buồn lo nhất hiện này là biết bao nhiêu cảnh đẹp vùng thôn dã Nam bộ vẫn diễn ra hàng ngày mà trên đường Tìm Kiếm chúng tôi chợp ảnh ghi lại chia sẽ gấp gấp với mọi người vì sợ:…”biến đổi khí hậu” diễn ra thì sao!

Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...