Thứ Hai, 5 tháng 7, 2010

KÈN BẦU-



Cho đến bây giờ tôi cũng chưa biết được tên cô gái trong ảnh. Duy chỉ có một điều những người dân tộc K’Ho ở vùng cao Nam Trung bộ có tến thường bắt đầu từ họ là K’. Cách đây gần 20 năm tôi chụp ảnh ở thôn 3 xã La Dạ thuộc tỉnh Bình Thuận. Tôi phải đi xuồng qua 1 con sông và 1 con suối mới đến nơi này chứ không bon bon xe máy lạnh đến nơi như bây giớ.Tôi đã ngẩn ngơ trước một thôn nhỏ giữa rừng núi bao quanh với những cô gái K’Ho để ngực trần dạo quanh làng. Tôi nghỉ đây là một nét văn hóa riêng và độc đáo, hiếm hoi còn sót lại ở Việt Nam. Nhưng một xã hội hiện đại với ý thức tiêu dùng hiện đại hiện nay cùng thời gian đã “ giết” dần dần nét văn hóa này. Tôi buồn buồn và chia sẽ lại bức ảnh “ KÈN BẦU” thuở nào ……

Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...