Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Hồ Biển Lạc



Chúng tôi Hoàng Đình Danh, Nguyễn Văn Anh, Hữu Thành và Lê Văn Liễu đã đến Hồ Biển Lạc.
Đã 2 giờ chiều ngày 31/8/2018, chúng tôi đến hồ Biển Lạc thuộc địa phận xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.






Đây là một hồ nước lớn nằm trong địa phận hai huyện Đức Linh và Tánh Linh thuộc tỉnh Bình Thuận, giáp với tỉnh Đồng Nai. Hồ ở giữa rừng già rộng đến 1.000 ha. Về mùa mưa hồ này tràn nước, rộng đến gấp 3 lần, nghĩa là diện tích mặt hồ đến 3.000ha. Có lẻ vì đặc điểm này mà thời Pháp thuộc người ta đã  đặt tên là: BIỂN LẠC.




Hồ nước Biển Lạc được bao quanh núi rừng của xứ Tánh Linh, trong đó có núi Ca Tông cao 506m sừng sững ở phía đông. Rừng già có nhiều gỗ quý như trắc, cẩm lai, giáng hương, căm xe, gõ ... và không biết bao nhiêu là loại phong lan rừng. Hồ Biển Lạc có một lượng cá rất dồi dào và nhiều loại chim quý hiếm như: cò, hồng hạc, trĩ, công... Những đàn chim này làm tổ, sinh sống, tăng trưởng ở các cánh rừng nguyên sinh quanh hồ. Hồ Biển Lạc là một địa chỉ dã ngoại, du lịch khảo sát rất lý thú vì du khách có thể ngồi thuyền dạo chơi giữa bốn bề trời nước mênh mông cùng với núi rừng bát ngát ….
















Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...