Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Hồ Lắk







Tôi đến Hồ Lắk 4 lần, ngày có , đêm có  nhưng chưa có 1 lần nắng đẹp. Cái hồ này là một huyền thoại của xứ Đăk Lắk đây. Tôi có nhiều cảm xúc khi lang thang bơi trên hồ cùng với anh em Báo ảnh Việt Nam, với anh Vương Niên cùng Anh Tâm, anh Kim Sơn và Thái Phiên trên những chuyến khác nhau. Thang1, nếu đi ngang hồ sẽ có sương mù và nó sẽ thích hợp cho những bức ảnh trắng đen..     









Hồ Lắk là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai Việt Nam sau Hồ Ba Bể. Hồ Lắk nằm bên thị trấn Liên Sơn (hay Lạc Thiện) huyện Lắk, cạnh tuyến đường giao thông giữa Buôn Ma Thuột và Đà Lạt, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam theo quốc lộ 27. Qua đèo Lạc Thiện khoảng 10 km trước khi vào thị trấn Lạc Thiện sẽ nhìn thấy hồ nằm bên tay phải. Còn không gian của khu rừng lịch sử, văn hóa, môi trường hồ Lắk còn bao trùm các xã Bông Krang, Yang Tao, Đắk Liêng.Hồ Lắk nằm cao hơn mặt nước biển khoảng 500m, vào mùa khô hồ có diện tích khoảng 500ha, đến mùa mưa mặt nước hồ mở ra khoảng 700-900ha.

             Hồ luôn xanh thắm, xung quanh hồ được bao bọc bởi những dãy núi cao nên mặt nước hồ luôn phẳng lặng và có các cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú. Đây cũng là trong điểm của ngành du lịch tỉnh Đak Lak. Đến đây du khách đến đây còn được thưởng thức những nét văn hóa Tây Nguyên như điệu múa lửa, múa ngày mùa, diễn xướng cồng chiêng, đàn đá, hay đi thuyền độc mộc đi dạo trên hồ.












            Tôi chhia sẻ vậy….



Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...