Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

TẢN MẠN 2014





Hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2014, tôi lại hứng thú….

                               Khác với năm ngoái, ngày cuối năm ở Phan Thiết khí trời se lạnh có lẽ vì đang còn ở mùa đông nhưng trong lòng tôi vẫn thấy hơi hướng ấm áp của một mùa xuân đang sắp đến.Như thường lệ năm củ bước qua, năm mới bước lại, tôi chỉ muốn viết vài dòng về chuyện đời và chuyện nghề….


Ở CHUYỆN ĐỜI…

                            Tôi chỉ quan tâm đến 2 mục gia đình và bè bạn, Có cái may mắn trong gia đình tôi là vẫn nằm trong tầm kiểm soát mặc dù thế sự đảo điên.Tôi có người Vợ đảm đang, Con cái chăm chỉ làm ăn và học tập, cái thằng cháu Ngoại ngoan và chỉ có 1 khuyết điểm duy nhất là ông Cha còn ham vui đi lang thang suốt, hic. Khẩu hiệu gia đình tôi vẫn thực hiện :” Dừa , Đủ , Xoài..” một cách nghiêm túc….hic
- Bạn bè vẫn là ưu tiên số 1 của tôi trong năm 2014. Ở cái tuổi sắp đến lục tuần này thì sự chọn lựa sẽ là ưu tiên số 1. Thời đại bi giờ sướng thực, vừa có bạn ngoài đời và có cả bạn trên trời ( facebook chẳng hạn) vì vậy dùng công cụ lựa chọn bạn là hết sức cần thiết. Cho đến tận ngày cuối cùng của năm mới tôi vẫn yếu thích những bạn bè của tôi hiện nay và tất nhiên đã phải bỏ bớt những người bạn khác bởi họ… không hợp GU với tôi thôi…Cuối năm vỗ tay hoan hô chúc mừng những bè và bạn dưới đất và trên trời của tôi à nhen…   


Ở CHUYỆN NGHỀ:


- Nghề báo vẫn còn phát huy, tôi vẫn phải viết bài chụp ảnh, vẫn có những hợp đồng nho nhỏ và để rồi có 1 chút tiền xu. Năm 2014 tôi còn kiếm thêm 1 chút ngoại tệ nữa chứ…. Và, tôi thật sự vui khi cùng các anh Nguyễn Văn Tâm, Vũ Kim Sơn, Trần Quang Minh.v.v.v….nhập nhóm HOÀNG GIA ( Những Ông già đi Hoang) lang thang đây đó với mục đích vui là chính.
- Năm 2014, phải gọi là năm của Nhiếp ảnh mới phải. Vì, cuối năm co 1 sự kiện “Quần hùng” nhiếp ảnh tụ họp tại Hà Nội chỉ để bàn chuyện NHIẾP ẢNH. 500 hội viên VAPA ( Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VN) với súng ống đầy đủ gặp nhau trên cùng một diễn đàn. Tôi là 1 trong số đó. Có mấy điều thu hoạch của tôi nhân sự kiện này.
MỘT là : Gặp lại bạn bè. Đây là niềm vui lớn nhất. Đây là thứ 4 tôi dự hội quần hùng này. Những người bạn trong ngày hội đầu tiên nay hầu như đã bạc đầu, có người răng đã rụng và có người bước chân không vững ..thậm chí khi gặp tôi họ hỏi « What you name ? » hic. Những rất cảm động cho sự gặp gỡ lần này !
HAI là : Làm xong nghĩa vụ của một hội viên : bỏ phiếu bầu ra một tập thể quan chức mới của VAPA. Tiếng vỗ tay rầm rộ đã lấn át cả những tiếng thở dài …Tôi cũng đã vỗ tay thật lớn cho thành công cho bạn bè tôi được bầu. Nhưng nói cho thật lòng, tôi KHÔNG TIN là họ sẽ làm nên một sự thay đổi lớn lao nào cho VAPA trong tương lai với một cơ chế củ rích, một ngân sách ít ỏi. Đôi khi tôi muốn chia sẻ với họ rằng họ đang « Vác Tù Và Hàng Tổng » thôi . Đó cũng là một sự hy sinh thật sự…
BA là : Tôi tự đánh giá rằng xu hướng nhiếp ảnh nghệ thuật THỰC DỤNG đã lên ngôi thay thế cho xu hướng ảnh nghệ thuật công hiến, tri thức và sâu sắc đậm tính nhân văn mà tôi đã từng yêu quí trước đây. Người cầm máy chơi ảnh nghệ thuật bây giờ toan tính đủ điều lợi hại trong cách nghĩ, trong từng tác phẩm và ngay trong cả quan hệ với bạn bè…Chưa biết điều này TỐT hay XẤU. ….Hên Sui !




                       HEY, CUỐI THÁNG CUỐI NĂM VIẾT LÁCH LUNG TUNG NHẰM ĐỂ NHỚ ĐỜI MÌNH CÓ TRÃI QUA NĂM 2014. NHỚ BẠN BÈ, NHỚ NGHỀ NGHIỆP CÙNG TOAN TÍNH CHO NHỮNG DỰ ĐỊNH TRONG NĂM 2015. TÔI NHỚ MỘT CÂU VIẾT Ở ĐÂU ĐÓ…« TẤT CẢ DÒNG SÔNG ĐỀU CHẢY RA BIỂN CẢ »….. 


13 giờ ngày 31 tháng 12 năm 2014






Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...