Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Những bức ảnh thắng giải NatGeo Travel Photographer of the Year Contest 2016


                            Gii thưởng National Geographic Photographer of the Year Contest 2016 đã đi đến hi kết và NatGeo, ban t chc, đã chn ra được nhng tnh xut sc nht ca 3 ch đ: thiên nhiên, con người và các thành ph đ trao gii, mi hng mc có 4 gii gm gii nht, nhì, ba và khuyến khích. Mi các bn xem một số nh đot gii năm nay.


Ch đ Con Người
Gii nht: Winter Horseman - K sĩ mùa đông

Người đot gii nht ch đ People ca gii thưởng năm nay là Anthony Lau, bnh được ch mt vùng đt Mông C đang trong mùa đông. Lau cho biết: Mùa đông  Mông C tht khó quên.  nhit đ lên ti hơn -20 đ C, bn b lnh cóng, tôi không h mun bước ra khi xe hơi đ chp hình, nhưng khi thy mt k sĩ đang lùa mt đàn nga đi ti, ý đnh đó đã b xua đi. Tôi ra khi xe, s dng ng kính tele đ ghi li bnh này trước khi người k sĩ đó biến mt trong màn tuyết.




Ch đ Thiên Nhiên
Gii nht: Wherever you go, I will Follow you!! - Dù anh đi bt c đâu, em đây vn theo sau. Tác gi: Hiroki Inoue

(Lúc tác gi đang trên đường lái xe v nhà sau mt ngày làm vic đy tht vng và chán chường, bng t xa anh nghe tiếng "quack, quack". Khi quay nhìn li thì thy mt cp cáo đang chy trên tuyết, đang cui mùa Đông Biei, Hokkaido, Nht Bn và cũng sp ti mùa sinh sn ca loài cáo, chúng đang cp đôi vi nhau.)


Gii nhì: Rooftop Dreams - Nhng gic mơ trên mái nhà. Tác gi: Yasmin Mund

                                                   Khong 5:30 sáng, tôi va đt chân đến Varanasi, Uttar Pradesh, n Đ sau mt chuyến đi dài bng tàu la. Sau khi ly phòng khách sn, tôi leo 7 tng lu đ lên sân thượng nhm ngm con sông Hng huyn thoi ca đt nước này. Tôi há hc ming không th tin vào mt mình khi thy nhng nhà xung quanh, c gia đình gm cha, m và con cái đang say ng trên mái nhà. Varanasi lúc này đang là mùa Hè, theo tôi tìm hiu thì tri rt nóng nên nm ng trong nhà mà không có máy lnh là mt cc hình, vì vy người dân chn gii pháp lên mái nhà nm ng đ tránh nóng.

Gii ba: Remote life at -21 degree; Cuc sng chn ho lánh lnh -21 đ C. Tác gi: Mattia Passarini

Mt người ph n sng vùng xa xôi ho lánh làng Mimachal Pradesh, n Đ đang gánh ci v nhà đ đt sưởi m trong mùa đông.

Gii khuyến khích: Muscle Beach Gym. Tác gi: Dotan Saguy


nh chp ti mt đim tp th hình ngoài tri bin Venice Beach, California. Trong nh, mt người đang chun b nâng t trong khi phía sau lưng anh là mt người khác đang đu xà.

Gii nhì: Double trapping - Mt c hai tròng. Tác gi: Massimiliano Bencivenni


Tác gi nh đang xuôi dòng sông Pantanal Rio Negrinho, Brazil. Trông thy t xa mt nước đng, anh ly máy nh ra ngi ch chp con cá su và kết qu thu được cc kì bt ng, con cá nh b con cá ln hơn túm ly và con cá su hưởng li khi cùng lúc tóm gn c 2 con.

Gii ba: Lagunas Baltinache - Hoang mc Atacama. Tác gi: Victor Lima


Victor chp nh này trong ln đi xuyên hoang mc Atacama, San Pedro de Atacama, Antofagasta, Chile hi tháng 4/2016, anh đi tìm nhng nơi chưa ai chp hình và public lên mng, nh đó anh ghi được bc nh này và đot gii ba.

Gii khuyến khích: Bears on a Berg - Gu nm trên đi. Tác gi: John Rollins


nh chp mt tng băng tuyết trôi trên bin đo Baffin, Qikiqtarjuaq, Nunavut, Canada vào ngày 2/4/2016. Trong nh là mt con gu tuyết m và con ca nó đang nm chơi trên tuyết.

Ch đ Thành Ph
Gii nht: Ben Youssel. Tác gi: Takashi Nakagawa


Bc nh được chp Madrasa, Marrakesh, Marrakech-Tensift-Al Haouz, Morocco. Trong nh ghi li hình nh phn chiếu ca mt người đang đi qua nhng bc tường.


Gii nhì: Silenced - Yên tĩnh. Tác gi: Wing Ka H.


Bc nh ghi li mt ký túc xá sinh viên ca đi hc South China Normal Qung Châu vi vô s qun áo được phơi phóng ngay mt trước. 

Gii ba: Celestial Reverie. Tác gi: Jeremy Tan


Nhng tia sét trên bu tri, suýt na là đánh trúng tòa cao c Komtar Tower, biu tượng ca George Town Penang, Malaysia. 

Gii Khuyến khích: Divide - S phân chia. Tác gi: Kathleen Dolmatch


nh chp t máy bay trc thăng nhìn xung công viên Central Park West Manhattan, New York, cho thy rõ thành ph được chia đôi rõ ràng vi mt bên là thành ph tp np xô b và mt bên là công viên xanh mướt cây c. nh này được chp ngày 5/11/2014 nhân dp sinh nht ca tác gi.

( Theo : https://tinhte.vn/)



Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...