Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

Dmitri Popov: "Tôi để ý tới máy ảnh quá nhiều mà quên đi nhiếp ảnh"

Dmitri Popov
Dmitri Popov: Nhiếp nh cũng ging vi bt c thú chơi nào khác, luôn luôn có s hào hng khi mi bt đu. Nhưng sau khi tri nghim mt thi gian, ta mi đúc rút ra được nhng điu mà đáng ra phi biết ngay t đu thì hay biết my. Sau mt vài năm chp nh tm nghip dư, tôi rút ra được 13 điu sau:


1. Quá chú tâm vào nhng đim yếu ca chiếc máy nh ca mình s làm người dùng có ham mun nâng cp. Ta không nên xem li các bài đánh giá sau khi đã mua máy nh, hãy tp trung vào th quan trng hơn: đi chp hình.



2. Bt c chiếc máy nh nào, dù tm giá cao hay thp, t bt c hãng nào (Sony, Olympus, Canon hay Nikon) đu có kh năng to ra các bc nh đp.


3. Đc sách hướng dn s dng đôi khi li là mt điu tt.

4. Bn dùng mt chiếc máy nh đ lâu thì nhng yếu đim ca nó s biến mt. Đa s nhng gii hn ca máy nh có th được bù tr bng kĩ năng ca người dùng.

5. Thói quen 'soi' cht lượng nh là mt thói quen xu. Nếu như bn nghĩ nh ca bn không đp vì nó không 'nét đt tay' hay vi bt c lí do nh nhoi nào thì bn đã sai, vì ch th và ánh sáng mi là yếu t ln quyết đnh. Mt bc nh đp s gi lên nhng cm xúc và làm người dùng suy nghĩ, ch không làm h zoom lên đ soi đ nét.

6. Sau khi tham gia vô s nhng forums, nhóm nhiếp nh thì tôi nhn ra mt điu: nhng ai càng chú trng ti vic mua máy nh, ng kính mi thì cht lượng nh ca h càng ti.

7. Bn có th chp được nh đp k c vi ng kính kit r tin.

8. Đng vò đu bt tai trong vic chn mua ng kính, hãy chn nhng ng kính phù hp vi nhu cu s dng ch đng quá ph thuc vào các bài đánh giá.

9. Tp trung vào vic phát trin kĩ năng chp hình khó nhn hơn rt nhiu so vi vic chn mua ng kính mi, máy nh mi, nhưng chc chn s làm bc nh ca bn đp hơn nhiu.

10. Hc cách chnh sa nh bng tay ch không da vào các preset có sn. Nếu như bn hiu được bn cht ca tng tính năng trong phn mm chnh sa, kĩ năng nhiếp nh ca bn s tiến b hơn rt nhiu so vi vic ph thuc vào cách chnh sa ca người khác.

11. Không nên 'so kè' vi người khác, hãy hoàn thin bn thân.

12. Đa phn các cuc thi nhiếp nh là vô b, hãy đi tìm phong cách riêng ca bn hoc m rng các mi quan h thay vì tham gia chúng.

13. Tạo thói quen lưu trữ (back-up) ảnh của bạn, nếu không muốn một ngày bị mất hết thành quả của nhiều năm.



MỘT SỐ TÁC PHẨM CỦA DMITRI POPOV:



















V tác gi: Dmitri Popov là mt nhiếp nh gia nghip dư và phóng viên công ngh. Anh chuyên v nghiên cu Linux và các phn mm mã ngun m, trong thi gian rnh thì đi chp hình đ đăng Blog và bán trên Getty Images. Bài viết trên là ý kiến cá nhân ca anh đăng ti trên Petapixel.

https://www.flickr.com/photos/dmpop/


NGUỒN: http://genk.vn/13-loi-thu-nhan-cua-nhiep-anh-gia-nghiep-du-toi-de-y-toi-may-anh-qua-nhieu-ma-quen-di-nhiep-anh-20190129120631038.chn?fbclid=IwAR2lVr7Br0rcoyh0SJCliblIT6MO30WFaDFuUls5XvAV-MHttAH9zs_6_YE




Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...