Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

HANG NƯỚC NỨT

Tác giả : NGUYỄN VĂN TÂM

Đến một măng đá đẹp anh Hồ Khanh leo lên làm mẫu 


Hang Nước Nứt nằm trong hệ thống hang động Quảng Bình, đi du lịch mạo hiểm vào hang phải đi bộ qua đoạn đường rừng nguyên sinh khoảng 7 km, khi đến cửa hang du khách phải lội suối trong hang với chiều dài hơn 500 m và leo trèo qua các đồi đá cao thấp trong hang. Hang cho phép tham quan hàng năm từ tháng hai đến hết tháng tám. 

Nhóm photo tour chúng tôi có hướng dẫn là vua hang động Hồ Khanh - người tìm ra hang, và anh nhận làm mẫu ảnh cho chúng tôi. Ngoài ra, nhóm nhiếp ảnh chúng tôi cũng có vua phong cảnh Hoàng Thế Nhiệm. Một chuyến có cả hai vua đi cùng. Thật thú vị!

Miệng hang cheo leo trên dốc đá sườn núi, leo lên chui vào, gặp dòng suối ngầm trong lòng hang, đi dọc giữa suối ngắm bên trên là vòm hang rộng lớn, cảnh đẹp Nước Nứt bắt đầu hiện ra. Vào sâu chừng 500 m thì đến khu hồ nước bậc thang, kế đến là vượt qua một đồi đá nhỏ có một khe sáng lọt qua. Điểm nhấn của hang có mọc lên một măng đá to, đứng giữa vòm hang chi chít thạch nhủ rũ xuống. Quá đẹp. Đó là nơi dừng chụp ảnh sáng tác tác phẩm đẹp.

Luồn sâu trong hang để đến nơi nước nứt đổ ra từ trong vách đá phải bơi qua 1 đoạn suối nước lạnh cắt da, có chỗ sâu khoảng hơn 2 mét, băng tiếp qua đoạn suối nước lạnh và sâu, rồi lội qua đoạn nước chảy xiết là đến vách đá nứt ra, nước tuôn đổ ào thành thác.

Thác nước nơi đây cũng là nơi chụp được nhiều góc ảnh đẹp, cũng là cuối hành trình du khách được phép đến.


Đến đoạn nước sâu vua Hoàng Thế Nhiệm chuẩn bị bơi      

Qua các hồ nước bậc thang

Đường vào lòng hang


Dìu nhau qua các đỉnh đồi      


Nghĩ chân bên khe sáng          

Miệng cửa hang Nước Nứt trên sườn núi dốc cao 


… cho mọi người sáng tác      


Anh Hồ Khanh đã đến chờ bên vách đá có nguồn nước tuôn ra, cũng là điểm cuối tham quan, một du khách nữ vất vả mới đến được

Tìm đường xuống đồi để đi đến vách đá nơi có thác nước
Từ trái sang phải : Hữu Thành - Quang Minh - Nguyễn Văn Tâm - Kim Sơn

Bơi qua có vua Hồ Khanh đón bên bờ  



     


Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...