Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

"Bản Hoà Tấu Không Trung" của Thắng Sói





Thông tin từ trang https://tinhte.vn/tags/thang-soi/ cho biết : Thng Sói là người hc Đin nh, làm vic rt chuyên nghip, t khâu la chn thiết b hp lý đến chun b, tìm chn ch đ và s dng k thut phù hp cho tng khung hình, tìm kiếm & thăng hoa vi công vic...  Đt nước Vit Nam tr nên hùng vĩ, mi l và thu hút hơn qua nhng góc nh đc đáo t flycam ca nhiếp nh gia Lê Thế Thng, khiến người xem cm thy choáng ngp.
Lê Thế Thng, đã trả lời rằng:Em đi khp Vit Nam và quay đ mi nơi. Clip này thì không có nhiu thành th. Cm hng dng nó đến t ni bun ca em v bin, v nhng vn đ môi trường rng bin, sông h.
Đó đây cũng có nhng dư cm v đt nước, v cuc sng, v lch s, tôn giáo... Anh có th thy nhng s dáo dác cô đc. ... a chim, con dê, ánh sáng ... du vào tượng pht (tôn giáo che đy công minh).
Nói chung nó là ni bun và hoang mang."

Nếu "Vietnam from Above" 01 là nhng lp ghép mơ h đui theo hình hài đt nước, thì "Vietnam from Above" 02 là con người sng đng dc theo nhng tuyt m ln trong nhng nguy cơ tn vong rõ ràng hơn.

Nếu "Vietnam from Above" 01 làm người xem thn th vi nhng cú quay cnh đp, thì "Vietnam from Above" 02 khiến mình lng câm trm lng rt lâu vi cm giác s mt mát đan xen mt nim hy vng ln lao.

Nếu "Vietnam from Above" 01 là cuc gp g tâm giao ca tác gi vi hình hài quê hương đt nước, thì "Vietnam from Above" 02 đích xác là mt bn hoà tu không trung âm vang được hình thành tròn tra hơn, sau sut mt năm như cánh chim mnh m bay khp nơi mang theo nhng khc khoi t tâm khm.

Và, nếu "Vietnam from Above" 01 có th thy tác gi bun khi ngm nhìn cnh đp đt nước, thì phn 02, bn y đã le lói mt nim hy vng sâu thm nào đó.
Hình nh "Vietnam from Above" 02 s gm 5 phân đon: Bin - Núi - Nông thôn - Thành th - Đt nước. Âm nhc cho s 02 là mt hoà tu được mt nhc s người Vit hin sng ti Copenhagen biên son riêng cho "Vietnam from Above" 02. Hin ti, anh Thng Sói và nhc s đang hoàn chnh giai đon cui cùng, đ hình và âm hoà trn mt cách tuyt ho nht. Được biết đây là mt s hoà hp ngu nhiên thú v khi nhc s này xem "Vietnam from Above" 01 và đ ngh giúp son phn nhc cho "Vietnam from Above" 02. S đng điu l lùng y là "biết lng bun khi ngm nhng cnh đp đt nước" đã thúc đy cho s ra đi "BN HOÀ TU KHÔNG TRUNG" - tên gi ca "Vietnam from Above" 02.

Tinh tế viết: Chng biết viết li gii thiu thế nào, nhưng chc chn mình biết rõ mt điu, rt rõ trong tâm trng, khi xem đon Clip "Vietnam from Above" ca bn @Thng Sói, đó là thn th và lng câm. Nếu phi nói v bn y, thì mình ch có th nói, rng đó là mt người biết bun khi ngm nhng cnh đp. Chơi vi bn, có th thy đó là mt người có cm xúc và tình yêu rt mãnh lit, luôn "tinh tế" như si dây đàn được căng cao hơn cao đ chun thanh LA, ch chm nh là âm vang ngay. S tinh tế y không ch là cuc gp g mt khung cnh, gp g ch không phi ngm nhìn như mt quan sát viên, mà phía sau là c mt tâm giao, mt tâm tư hun hút ca chính bn vi quê hương đt nước, vi cuc sng đi người và người đi. Không là nhng cnh đô thành chp loè văn minh nhn nhp, không là nhng góc nhìn l l nhng th ai cũng tng nhìn mà không thy. Khi hành như cánh chim không mi, bay khp nơi... cho nhng cuc gp g y ... và cui clip là mt con thuyn đơn đc lao mình ra bin khơi..
(Clip được "tích cóp" sut 2 năm "lang bt" ca bn @Thng Sói:))






Vietnam From Above II - Vietnam An Aerial Concert from Thắng Sói on Vimeo.


























NGUỒN: https://tinhte.vn/


Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...