Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Nhiếp ảnh gia WILLIAM WU




Khi lập trang “ LANG THANG”, mục đích của tôi là tạo một sự chia sẻ, kết nối những người bạn, nhất là những người bạn cùng chung đam mê nhiếp ảnh góp phần tôn vinh khả năng sáng tạo của người Việt Nam trong cũng như ngoài nước.






Nhiếp ảnh gia William Wu, là một trong những người như thế. Thật sự tôi gặp anh thoáng qua một lần trong chuyến đi sáng tác ở đồi cát năm 1995 cùng với Hội Nhiếp ảnh Á Châu. Tôi ấn tượng anh lúc đó vì trong khi anh em nhiếp ảnh ở clb Phan Thiết lúc đó sử dụng những máy ảnh cổ lỗ thì anh chàng  William Wu cầm con  hasselblad sáng giá. Sau đó tôi liên tục gặp anh được giải thưởng trong các salon quốc tế mà tôi tham gia, và một số salon quốc tế anh trực tiếp làm ban giám khảo…


Chính facebook đã làm chúng tôi gặp nhau và trở thành bạn bè. Anh viết thư tư bạch với tôi :”Tôi bắt đầu học nhiếp ảnh vào năm 1972 ở Hội Việt Mỹ, tôi còn nhớ có thầy Phạm Văn Mùi, Cao Đàm, Cao Lĩnh, còn thầy Thông dạy buồng tối.




Mãi tới năm 1990 mới được môt bạn mời đi sinh hoạt trong hội nhiếp ảnh Houston mới thành lập được vài tháng.
Từ đó, mới chính thức đi chụp hình, sáng tác ở khắp mọi nơi khi thời gian cho phép.
Năm 1993 hội ảnh tổ chức đi Trung Quốc và đã lượm được một số tác phẩm, tôi đem đi thi ở các salon photo trên thế giới, từ đó có được nhiều huy chương ở khắp mọi nơi.


Năm 1995 có duyên, lần đầu tiên được về Việt Nam do tham gia đoàn nhiếp ảnh Asia do câu lạc bộ Quận 5 tổ chức.
Liên tục 3 năm dự thi ở các nước trên thế giới đã mang lại cho tôi các tước hiệu PSA 5 star ( color slde), PSA 4 star ( photo travel) PSA 3 star ( color prints).”

Tôi viết đôi dòng và giới thiệu nhiếp ảnh gia William Wu nhằm giới thiệu thêm một người Việt Nam ở Hải ngoại mê ảnh nghệ thuật.


Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...