Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Hai con sông quê...


Tháng 4 này  khi cả hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận đều tổ chức  trọng thể kỷ niệm: 20 năm tái lập tỉnh ( 1992-2012). Tâm trạng của tôi trong bối cảnh này là kỷ niệm 20 năm chia xa, bởi tôi quê ở Ninh Thuận mà lại sống ở Bình Thuận. Cái vụ “ tách tách, nhập nhập” một thời thật là…



Sông Dinh mùa nước cạn

 Thật ra khi ở hai nơi, tôi có diểm phúc hơn nhiều người là sống cạnh 2 con sông dễ thương. Tôi muốn nói là sông Dinh ở Phan Rang – Tháp Chàm và sông Cà Ty ở Phan Thiết. Cái chung của 2 con sông này là chảy qua 2 thành phố xinh xắn và năng động ở khu vực nam trung bộ.
nước sông Dinh sạch, đem về dùng được

qua sông Dinh

sinh hoạt hàng ngày ỏ sông Dinh
Tuổi thơ của tôi gắn liền với con sông Dinh, đoạn chảy qua Tháp Chàm. Ngôi nhà cổ của ông nội có rặng tre già năm cạnh bờ sông. Kỷ niệm còn lại là tuổi học trò là những ngày tháng tinh nghịch với lũy tre làng và những buổi tắm sông, bắt ốc, đá banh, gánh nước… khi mùa nước cạn.



Sông Cà Ty


Phố cổ ven sông Cà Ty



Tắm ở Sông Dinh

Con sông Cà Ty ở Phan Thiết lại là nơi tôi mang nặng hàm ơn vì nó đã chứng kiến những nổ lực bản thân kiếm 1 chổ đứng nhỏ nhỏ trong cuộc đời. Có những lúc xao động tôi lại đứng nhìn con sông lúc đầy, lúc cạn và nhìn những mảnh đời bươn chải dưới dòng nước nhẹ chảy, tự dưng tôi lại yêu đời và yêu nơi này hơn.


Cửa sông Cà Ty chảy ra biển




Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...