Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Vẻ đẹp du thuyền ở Vịnh Hạ Long.

Tàu Victory Star

ảnh: Kim Sơn

Những ngày qua, báo chí nói nhiều đến chuyện sơn trắng tất cả những du thuyền ở Vịnh Hạ Long nhân lễ đón nhận danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới do tổ chức New7Wonders công nhận. Dư luận cho rằng việc sơn trắng liệu có đẹp hơn màu truyền thống củ hay không ? Tôi chỉ là một du khách vài lần đến vịnh Hạ Long nên không dám bình luận mà chỉ xin chia sẻ hình ảnh chuyến đi bằng du thuyền hết sức thú vị đển bạn bè xem du thuyền sơn màu nào để «  hợp » với vịnh Hạ Long!

Ảnh: Kim Sơn

Đoàn Báo ảnh Việt nam đi thăm vịnh Hạ Long trên chiếc du thuyền 5 sao đầu tiên xuất hiện tại Vịnh Hạ Long: Victory Star. Du thuyền có chiều dài 58m, chiều rộng 10,5m với số lượng 32 cabin với sức chứa 66 khách.Tour của chúng tôi 2 ngày/1 đêm, tương đương 24 giờ . Ngay từ 12.00  trưa ngày đầu tiên đặt chân lên tàu, chúng tôi được tiếp đón nồng hậu và chuyên nghiệp từ ông Philippe Royer, Giám đốc điều hành con tàu, cho đến những nhân viên lễ tân. Sau khi yên vị trên những buồng ngủ sang trọng con tàu bắt đầu khởi hành từ cảng quốc tế Hòn Gai ra vịnh Bái Tử Long. Trong khi con tàu từ từ đi chuyển chúng tôi được  ăn trưa với thực đơn hải sản của Victory Star trong khi tàu chạy quanh vịnh.

ảnh: Kim Sơn
ảnh: Hữu Thành

ảnh Kim Sơn

Khoảng15:00, con tàu dừng lại tại một nơi khá yên tịnh. Những thiếu nữ địa phương trong trang phục truyền thống đã đưa chúng tôi thăm làng chài Vung Viêng bằng thuyền nan nhỏ. Đây sẽ là cơ hội để du khách trải nghiệm cuộc sống đời thường cũng như vẻ đẹp tiềm ẩn của tự nhiên của vịnh Hạ Long. Sau đó tàu tổ chức cho du khách đua thuyền rồng.Trở lại tàu chúng tôi đã được bơi trong làn nước trong xanh và tĩnh lặng của Hạ Long .

ảnh : Kim Sơn

Buổi tối con tàu đỗ tại khu vực Hồ Động Tiên để quí khách có thể ngắm hoàng hôn trên vịnh. Lúc này chuyện nghỉ ngơi của chúng tôi được hoàn toàn tôn trọng với các hoạt động: dự lớp dạy nấu ăn tại sảnh hoặc sử dụng các dịch vụ trên tàu như: bar, xông hơi, massage, hay câu mực … Buổi sáng hôm sau của chuyến đi, chúng tôi thực sự ngở ngàng khi lần đầu tiên ngắm hoàng hôn trên vịnh Ha Long khi có sương mù nhẹ.  Được biết ở vịnh Hạ Long, trong 365 ngày mổi năm chỉ có vài ngày nắng trong xanh, còn lại hầu hết là có sương mù.

Núi Bài Thơ - ảnh Hữu Thành

ảnh: Hữu Thành

ảnh : Hữu Thành
 Chương trình còn lại của sáng hôm nay là : tham dự buổi tập thể dục buổi sáng; điểm tâm nhẹ khi con tàu đi chuyển đến những những hòn đảo tuyệt đẹp năm sâu trong vịnh. Chúng tôi đã được đi thăm hang có tên gọi “ sửng  Sốt”. Quả thật hơn 1 tiếng đồng hồ dạo quanh, hang Sửng Sốt  với chúng tôi có nhiều vẻ đẹp đến bất ngờ với nhũ đá mang hình hài của gà rừng, cóc, rồng, thác nước cùng với nhiều hình hài khác, như mở ra một thế giới cổ tích.

Chương trình tour 24 giờ quanh đảo không cho phép chúng tôi đi thăm nhiều hang động độc đáo của vịnh Hạ Long vì đã đến giờ Chek out, ăn trưa buffet rồi quay về bến cảng, kết thúc chuyến đi. Tôi nhớ mãi chuyến đi này.

Unknown nói...

Các cụ xem xét lại câu: Hạ Long 365 ngày chỉ có vài ngày là nắng trong xanh, còn lại là sương mù nhá! Nhà cháu ở đây mấy đời rồi. Những ngày nắng trong xanh trong năm nhà cháu đếm cả đầu ngón tay và cả đầu ngón chân mấy lần cũng không hết mà nhà cháu là ai cũng 6 ngón đấy!

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...