Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Tháng Tư “ nóng”….


Trở lại Saigon sau thời gian “ trốn” ở biển. Khí hậu oi bức làm tôi khó chịu thật. Cái nóng tháng 4 giữa trưa cứ hầm hập tát vào mặt + với khí xả của các loại xe sao mà chịu nổi, mặc dù tôi đang đi trên con đường Nguyễn Văn Trổi được xem là một trong những con đường đẹp nhất Saigon. Hình như nhiệt độ lên tới 36 độ C thì phải. Tôi nghiệp cho những công dân ở một thành phố “ xịn” nhất Việt Nam.
Nhưng nghĩ kỹ lại thật ra tháng 4 này tôi cảm giác cả thế giới đều nóng. Ngoài khí hậu trái đất nóng lên tôi còn thấy nhiều “cái đầu” cũng nóng theo thế sự. Chằng hạn Liên hiệp quốc nóng lên vì vụ Syria; Ixraen và Iran cùng Mỹ nóng nên vì vụ hạt nhân; Cả vùng biển Hoàng hải nóng lên chở cú bấm nút bắn tên lửa của chàng trai Kim Châng Un; Biển Đông cũng dậy sóng vì cái lưỡi của con Bò… Thế là đùng đùng “ mọi người” phải vung tiền mua sắm máy bay, tàu chiến, tên lửa…Trời đất! mong Ông Trời mưa sớm đề khí hậu bớt nóng và làm dịu đi những “ cái đầu” nóng quá!


                                              Vài hình ảnh vũ khí nóng trên thế giới trên mạng











Lúc này tôi muốn mọi người xem một ít hình ảnh và nghe lại bài “Tell me why” do cậu bé Declan Galbraith hát khi mới 7 tuổi. hix hix..


Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...