Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

ABBA – sống mãi với thời gian



           ABBA (1972–1983) là một ban nhạc pop Thụy Điển. Tên của ban nhạc do tập hợp các chữ đầu tên của bốn thành viên tạo thành: Anni-Frid Lyngstad, Björn Ulvaeus, Benny Andersson và Agnetha Fältskog. ABBA là một trong những ban nhạc thành công nhất trong lịch sử âm nhạc. Tính đến nay, ABBA đã tiêu thụ được gần 370 triệu đĩa và mỗi năm họ tiêu thụ được từ 2 đến 4 triệu đĩa.



Linh hồn của ban nhạc là các thành viên:
Benny Andersson (1946) là cựu thành viên của ban nhạc rất nổi tiếng ở Thụy Điển The Hep Stars. Ban nhạc được coi như là The Swedish Beatles. Ông lập gia đình với Anni-Frid Lyngstad vào năm 1979. Ông là người sáng tác các bài hát cho ban nhạc ABBA.

-Björn Ulvaeus (1945) là cựu thành viên của ban nhạc The Hootenanny Singers khá nổi tiếng ở Thụy điển. Ông lập gia đình với Agnetha vào năm 1970. Ông là người sáng tác chính của ban nhạc.

-Anni-Frid Lyngstad (1945) (tên gọi thân mật là Frida), bà bắt đầu sự nghiệp vào năm 13 tuổi, đã từng đoạt giải trong cuộc thi Eurovision ở Thụy điển. Bà sở hữu chất giọng trầm và truyền cảm. Bà là một trong hai ca sĩ chính trong ban nhạc.

-Agnetha Fältskog (1950) bà bắt đầu sự nghiệp ca hát năm 17 tuổi, cô đặc biệt nổi tiếng với 2 đĩa Jag Var Sa Kar và Utan Dej (bán chạy hơn các đĩa của Beatles tại Thụy Điển). Khác với Frida, bà sỡ hữu chất giọng cao, trong. Bà là một trong hai ca sĩ chính, là linh hồn của ban nhạc

Mời nghe bản “The Day Before You Came” của ABBA


ABBA tan rã vào khoảng năm 1983, đến nay đã được 29 năm. Vào năm 1980, Bjorn Ulvaeus đã chia tay người vợ Agnetha Faltskog, cũng là một thành viên của ABBA. Sau khi ly hôn, cả hai quyết định vẫn ở lại trong nhóm. Sau đó, nam ca sĩ kết hôn với nữ nhà báo Lena Kallersjo. Cuộc hôn nhân kéo dài đến giờ.



Sau khi ABBA tan rã, mỗi thành viên đều có những hoạt động và cuộc sống riêng. Tuy nhiên, Bjorn Ulvaeus bày tỏ, ABBA sẽ luôn là đại diện cho sự nghiệp của họ, cuộc đời của họ. “Đến tận bây giờ, ABBA vẫn là trách nhiệm của tôi. Với tôi, cái tên ấy sống mãi, luôn là một chủ đề hấp dẫn. Tôi thường nghe mọi người nói: Âm nhạc của ABBA mang đến cho chúng tôi niềm vui”.



Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...