Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Xem chim ưng biển kiếm sống…





  Kiếm sống- một cụm từ mà giới chơi ảnh nghệ thuật hay sử dụng  khi muốn miêu tả cảnh tất bật, vội vả của con người đấu tranh cho sự sống còn. Hôm nay tôi muốn chia sẽ với bạn bè cách kiếm sống của loài chim ưng biển cũng khó khăn, dữ dội và nghệ thuật không kém gì với con người.

Dưới đây là một số hình ảnh  và video clip chim ưng biển bắt cá



Để chuẩn bị cho một bữa ăn với thực đơn cá, nhiệm vụ đầu tiên của chim ưng biển là lượn trên mặt biển và xác định vị trí của con mồi. Sau đó, chim ưng biển sẽ lao thẳng xuống dưới nước và dùng móng chân sắc nhón để cắp con cá lên khỏi mặt nước.Trong mỗi lần lao xuống nước, chim ưng biển có thể lặn sâu tới 1m dưới mặt nước. Để tránh bị sặc nước, lỗ mũi của chim ưng biển có khả năng tự đóng kín trong thời gian chúng ở dưới nước.


Chim Ưng Biển hay Ó Cá Osprey (Pandion haliaetus), đôi khi được gọi là chim đại bàng biển, cá, là một loài chim săn mồi ăn cá. Nó là một loài chim ăn thịt lớn, đạt chiều dài 60 cm (24 in) với sải cánh 2m. chim có màu nâu trên lưng , và chủ yếu là màu xám trên đầu và dưới bụng , với một bản vá mắt đen và đôi cánh.


 Chim Ưng Biển có mặt trên toàn thế giới và được tìm thấy tại khu vực ôn đới và nhiệt đới của tất cả các châu lục, trừ Nam Cực. Tại Bắc Mỹ, nó là loài từ Alaska và phía nam Newfoundland đến Bờ Vịnh và Florida, trú đông ở phía nam của miền nam Hoa Kỳ thông qua Argentina. Nó được tìm thấy vào mùa hè ở châu Âu phía bắc thành Scandinavia và Scotland, mùa đông ở Bắc Phi. Ở Úc, chủ yếu là định canh định cư và được tìm thấy quanh bờ biển, mặc dù nó là một loài không giống với miền đông Victoria và Tasmania. Có một khoảng cách 1000 km, giữa khu vực ở Nam Úc và các khu vực gần nhất loài về phía tây ở Tây Úc Trong các đảo Thái Bình Dương nó được tìm thấy tại quần đảo Bismarck, đảo Solomon và New Caledonia, và hóa thạch vẫn còn. nó đã được tìm thấy ở Tonga, nơi nó có thể đã bị xóa sổ bởi con người đến,. mùa đông khá phổ biến ở Nam Á, và Đông Nam Á từ Miến Điện qua Đông Dương và miền nam Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Philippines.



Hình ảnh sử dụng công khai trên web



Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...