Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

André Rieu – thiên tài violin






André Rieu - Nghệ sĩ vĩ cầm đồng thời là nhạc trưởng người Hà Lan, mà sự nghiệp cống hiến trọn vẹn cho điệu nhảy valse, đã luôn có những buổi diễn vòng quanh thế giới với số lượng khán giả khổng lồ.


André Rieu là con thứ ba trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, cha là một nhạc trưởng chuyên nghiệp. Ông sinh tháng 10-1949 ở Amsterdam (Hà Lan) và bắt đầu học vĩ cầm từ khi lên 5. Nhưng nếu như các cậu bé khác thường than vãn chuyện bị ép gò mình vào âm nhạc trong khi thích chạy nhảy chơi đùa ngoài sân hơn, nghệ sĩ Rieu của chúng ta lại “rất khó tập trung trong thời gian đầu” vì “cô giáo của tôi là một phụ nữ cực kỳ xinh đẹp với mái tóc vàng óng ả. Điều này khiến tôi chỉ mê mải ngắm nhìn cô và... yêu cô thay vì lắng nghe những chỉ dạy của cô!”. Tuy vậy, tài năng của Rieu đã tiếp tục phát triển và dẫn dắt ông lên các bậc học cao hơn ở Nhạc viện hoàng gia ở Liège và sau đó là ở Maastricht.

Các bạn thưởng thức bản ” My Way” do Andre Rieu biểu diễn tại New York





Trong danh sách các nghệ sĩ lưu diễn thành công nhất thế giới năm 2008 của Pollstar thì Rieu đứng hạng 8 với doanh thu 76,9 triệu USD. Một lần phỏng vấn với Reuters, Rieu cho biết: “Tôi chưa khi nào yêu cầu khán giả khiêu vũ giữa các lối đi như thế, nhưng họ đã làm vì họ cảm thấy niềm vui từ điều ấy. Mọi người thường hỏi liệu tôi có bị phân tâm khi khán giả khiêu vũ lúc đang chơi bản Dòng sông xanh? Câu trả lời là hoàn toàn không. Thật tuyệt khi sự việc trở nên sống động như vậy. Thường thì khi tôi chơi một bản valse, hầu hết khán giả bắt đầu đứng lên cùng nhảy và mỉm cười thích thú”.




Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...