Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Trường Sa, xa quá !

Cột mốc thiêng liêng, khẳng định chủ quyền tổ quốc trên đảo Nam Yết.



            Tôi thật sự muốn đi trường sa chụp vài bức ảnh. Nhưng tính mãi không ra con đường nào . Phần thì thể trạng không đi biển được ( đã thử hơn 10 lần). Trong lòng thầm nghỉ: “ Trường sa,xa quá!.

Đảo Trường Sa Đông

Đảo An Bang hiện đại nằm chơi vơi giữa trời, biển xanh ngắt một màu. 

Đảo Đá Nam vươn mình phát triển nơi đầu sóng, ngọn gió.

             Bất ngờ tôi xem được bộ ảnh của bạn Hoàng Chí Hùng trên trang giaoduc.net . Rất thích thú, bởi tôi chưa bao giờ thấy những bức ảnh chụp về Trường Sa đẹp như thế. Tôi thích câu nói của Hoàng Chí Hùng :“Có đến đây, mới cảm nhận hết vẻ đẹp non sông, gấm vóc Việt Nam. Cảm xúc chủ quyền đất nước trong lòng như đang sôi sục….”.

         Tôi chia sẻ lại những bức ảnh này….

Tàu HQ996, làm nhiệm vụ chuyên chở nước ngọt, lương thực, thuốc men và cả tình người, là chiếc cầu nối giữa đất liền và các đảo.

Cá chim ở đảo

Hoa Phong Ba vẫn nở trong những cơn bão biển….

Bình minh ở Trường Sa

em đi học ở trường sa



Nhà đèn trên đảo Trường Sa lớn.

Đảo Phan Vinh can trường trong gió bão.

Đảo Sinh Tồn hiện ra thơ mộng.

“Cô gái” Sơn Ca nằm nghiêng mình giữa trời, biển, duyên dáng và đẹp tinh khiết như trong cổ tích.

Những căn nhà tường, ngói đỏ khang trang, thấp thoáng giữa màu xanh cây trái trù phú trên đảo Song Tử Tây

Cuộc sống nhộn nhịp trên đảo Trường Sa Lớn.

Khung cảnh trù phú trên đảo Trường Sa Lớn

Các chiến sĩ sống trên đảo, ngoài lương thực từ đất liền gửi ra, các anh luôn tự tạo cho mình nguồn lương thực bằng công việc trồng trọt và chăn nuô

Đàn gà trên đảo

Ngư dân vá lưới

Ngày mới trên đảo Đá Tây, thật thanh bình và yên ả…

Buổi chiều yên bình tại khu vực quần đảo Hoàng Sa...

Trước đây, đảo Nam Yết chỉ bạt ngàn dừa, mu u, nhào, phong ba và là nơi nhiều loài chim biển sinh sống. Bàn tay cần cù của con người đã xây dựng nên một hòn đảo sạch đẹp, trong lành như ngày nay.

Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...