Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

LÊN SAPA ÔM MÂY


“ Tựa vào Trời, Trời quá mông lung
Tựa vào mây, mây mềm và ẩm ướt
Tựa vào đá, đá thường lăn xuống vực
Đỉnh cao này, Ta chỉ tựa vào Ta”

( Thơ : VƯƠNG TRỌNG)




“ Sapa 2 độ C, trời rét…”, là nhiệt độ được thông báo năm ấy khi tôi lên SAPA . Đó cũng là chuyến đi đặc biệt sau nhiều lần lên xứ này. Những đụn mây lớn theo từng đợt gió tràn ngập vỗ vào  chiếc xe chúng tôi gồm vợ chông anh Tâm, Chị Thu; Kim Sơn Mạnh Cường và Tôi đang bon bon lướt khi đến điểm cao có biệt danh là “ Cổng Trời”. Đứng từ cổng trời nhìn đồi núi cao bao quanh là một màu mây trắng đang cuồn cuộn bay. Tôi  buông máy ảnh đứng giang tay ra như muốn ôm cả một trời mây vào lòng. Rồi tôi đã rùng mình lạnh buốt nuốt từng cụm mây vào miệng mà tưởng tượng giống như chàng Tôn Ngộ Không cởi mây đi tìm kiếm yêu quái. Tôi cười thầm sợ mọi người biết trí tưởng tượng điên của mình chứ thật bụng khoái chí vì lần đầu tôi có cảm giác như Ôm Mây bởi tôi là người miền Nam thiệt mà.









 Chiều tối hôm đó tôi và bạn bè đến Sapa trong cái rét 2 độ lạnh cóng. Những ánh đèn vàng của cái thị trấn nhỏ bắt đầu rực sáng. Trong lúc mọi người đang tạm nghỉ ngơi sau một hành trình dài, tôi xin phép một mình đi bộ một vòng sapa với một chiếc ảnh cóc để : SĂN MÂY. Mây lùa thổi ngang qua cái thị trấn nhỏ ngày càng nhiều và dày đặc. Tôi đã cố chụp thật nhiều ảnh trong một điều kiện khó khăn bởi chiếc máy ảnh Sony @6000 với cái fix 16 vốn là cái máy chống nois không được tốt lắm. Thôi thì cố gắng vậy, chí ít là ghi nhận những bức ảnh kỷ niệm có một lần đến SAPA để ÔM MAY
.
Nhân bài viết này, tôi xin tỏ lòng cảm ơn anh chi Tâm, Thu, anh Kim Sơn nhất là nhà nhiếp ảnh Hoàng Mạnh Cường, - một tay lái lụa đã cầm vô lăng đưa chúng tôi đi suốt chặng đường dài hơn 1000 km qua miền Tây Bắc. Vẫn thích những câu thơ:

“ Tựa vào Trời, Trời quá mông lung
Tựa vào mây, mây mềm và ẩm ướt
Tựa vào đá, đá thường lăn xuống vực
Đỉnh cao này, Ta chỉ tựa vào Ta”






















( BÀI VIẾT, NHÂN KỶ NIỆM 3 NĂM ĐẾN SAPA VÀO MÙA ĐÔNG)




Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...