Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Thời của máy ảnh số ống kính rời không gương lật (mirrorless)

Sony NEX 7,lend 18-200



Anh bạn Huỳnh Quang Huy muốn tôi ” tám” đôi điều về chiếc máy ảnh số ống kính rời không gương lật (mirrorless). Tôi vội viết mấy dòng và chia sẻ một vài hình ảnh để trả lời cho anh đồng thời chia sẻ với mọi người.


Sáng sớm

Phố Trưng Trắc

Một góc Phan Thiết

Ngoại ô Phan Thiết
Đặc điểm của dòng máy ảnh này là gọn nhẹ nhưng cho chất lượng hình ảnh tương đương với các dòng sản phẩm ống kính rời chuyên nghiệp (DSLR) đang là nhu cầu của những người mê săn ảnh và chơi ảnh hiện nay. Vì thế, dòng máy ảnh “compact system camera - CSC” (còn được gọi là dòng máy ảnh không gương lật) khi xuất hiện đã lập tức thu hút được nhiều đối tượng, từ những tay máy chuyên nghiệp đến những người dùng thông thường mong có những tác phẩm đạt chất lượng cao.
Một đoạn phim HD từ NEX 7


Tuy dòng máy ảnh DSLR đã khẳng định được vị thế trong giới đam mê nhiếp ảnh nhưng loại máy ảnh này vẫn có những bất tiện đáng kể. Việc mang vác những bộ máy ảnh cồng kềnh nặng hơn một ký khiến nhiều người dù mê ảnh cũng phải e dè. Thêm vào đó, việc thao tác trên máy DSLR cũng khá phần rắc rối với nhiều thao tác hiệu chỉnh để cho ra một tấm hình vừa ý. Sự ra đời của dòng máy ảnh CSC đang phổ biến hiện nay chính là sự kết hợp giữa sự tiện lợi, linh động của dòng máy compact và các tính năng kèm với chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp của DSLR nhằm đáp ứng nhu cầu của các tay máy chuyên nghiệp lẫn người dùng thông thường.

Giúp đở

Vợ chồng

Về nhà thôi

Chợ sớm

Về cơ bản, dòng máy ảnh không gương lật cũng giống như dòng máy DSLR với cảm biến lớn cùng khả năng thay các loại ống kính phù hợp với nhu cầu người chụp. Khác biệt lớn nhất là các dòng máy ảnh này không dùng đến hệ thống gương lật phản chiếu để ngắm trực tiếp nên có thể thu hẹp đáng kể độ dày và trọng lượng máy. Người chụp ngắm ảnh trực tiếp từ màn hình của máy (cũng là hình ảnh thật khi được lưu vào máy), nên có thể hiệu chỉnh các thông số như khẩu độ, tốc độ màn trập, cân bằng trắng… chính xác hơn. Các ống kính dành cho các dòng máy này ngày càng được các hãng sản xuất đa dạng hóa nên người dùng có thể tự lựa chọn các ống kính phù hợp nhu cầu để cho ra các tấm ảnh như ý. Tất cả các hang máy nổi tiếng thế giới như Nikon, Canon, Fujifilm. Leica,sony, OM…đều đổ xô nghiên cứu cho ra nhiều sản phẩm khác nhau để dành thị phần bởi nhu cầu sử dụng người tiêu dùng tăng khá nhanh.

Ở Cảng cá

Bảo tàng Bình Thuận

Bến


Trong tay tôi là chiếc máy ảnh Sony NEX 7 với ống kính tiêu cự 18-200 mới sử dụng hơn 1 tuần nay “ chộp” được vài tấm. xin chia sẻ….






Không có nhận xét nào:

VÙNG CAO của NGUYỄN HỮU THÀNH

Ông già Tây Nguyên Nhà Lý luận phê bình Nguyễn Văn Thành TÔI lang thang một cách thích thú qua những bức ảnh và tìm lối vào những s...